Có phải uống biotin liều cao sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn?

04/12/2021 1358

Bổ sung Biotin giúp kích thích mọc tóc được nhiều người sử dụng. Trên thị trường vì thế cũng có rất nhiều loại Biotin với hàm lượng khác nhau. Liệu uống biotin liều cao sẽ giúp mọc tóc nhanh hơn? Tất cả thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp dưới đây.

Công dụng giúp mọc tóc của Biotin

Biotin hỗ trợ quá trình tổng hợp Keratin. Mà Keratin là protein cơ bản tạo nên cấu trúc tóc và góp phần tạo nên một sợi tóc chắc khỏe. Vì thế, khi mức Biotin quá thấp làm tóc kém phát triển và rụng tóc.

Đã có một số nghiên cứu về hiệu quả của Biotin với việc mọc tóc:

Trong một đánh giá năm 2017: Biotin đã cho thấy khả năng kích thích sự phát triển của tóc ở những người bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, kết quả này không áp dụng được trên dân số khỏe mạnh nói chung. 

Trong một nghiên cứu khác năm 2015: Những phụ nữ có mái tóc mỏng dùng viên uống có chứa biotin đã mọc tóc đáng kể ở những vùng bị rụng tóc. Tóc cũng ít rụng hơn.

Uống Biotin trong bao lâu là mọc tóc?

Sử dụng Biotin cần kiên trì để có được hiệu quả như mong muốn. Thông thường, hiệu quả sử dụng Biotin có thể cảm nhận trong vòng 90 ngày. Để Biotin phát huy công dụng mọc tóc, bạn cần duy trì sử dụng đều đặn liều dùng theo như khuyến cáo hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nhu cầu Biotin của cơ thể mỗi ngày

Nhu cầu Biotin của cơ thể ở từng độ tuổi sẽ khác nhau, cụ thể:

  • Trẻ sơ sinh 0 - 12 tháng: 7 mcg;
  • Trẻ 1 - 3 tuổi: 8 mcg;
  • Trẻ 4 - 8 tuổi: 12 mcg;
  • Trẻ 9 - 13 tuổi: 20 mcg;
  • Thanh thiếu niên 14 - 18 tuổi: 25 mcg.
  • Người lớn trên 18 tuổi: 30 - 100 mcg

Bổ sung dư thừa Biotin có gây hại gì không?

Biotin dư thừa sẽ được cơ thể đào thải ra qua đường nước tiểu và không gây hại đến cơ thể. Tuy nhiên, khi lượng Biotin nạp vào quá nhiều, các bộ phận như gan, thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải. Vì thế, khi sử dụng Biotin liều cao, thực tế có nhiều trường hợp đã bị nổi mụn, nóng trong, nổi mẩn.

Uống Biotin liều cao có giúp tóc mọc nhanh hơn?

Hiện tại, chưa có nghiên cứu hay bằng chứng thực tế nào cho thấy uống Biotin liều cao giúp tóc mọc nhanh hơn. Vì thế, bạn cần xem xét mong muốn và thể trạng cơ thể để chọn hàm lượng phù hợp để tránh bị mọc mụn, nóng trong.

Trong quá trình sử dụng Biotin, nên chú ý uống nhiều nước, sử dụng đều đặn hàng ngày, không tự ý tăng liều lượng sử dụng.

Như vậy, uống Biotin liều cao chưa được chứng minh sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn. Vì thế, nếu không có chỉ dẫn của bác sĩ, hãy bổ sung liều lượng phù hợp với thể trạng bạn nhé.