Uống Vitamin C như thế nào để không bị nóng trong?

26/11/2021 1499

Vitamin C với nhiều công dụng với sức khỏe và làn da được nhiều chị em lựa chọn bổ sung mỗi ngày. Tuy nhiên, có một số chị em gặp tình trạng nổi mụn, nóng trong khi dùng vitamin C. Vậy uống vitamin C như thế nào để không bị nóng.

Công dụng của vitamin C

Vitamin C bổ sung đúng cách hàng ngày đem lại rất nhiều công dụng, cụ thể:

  • Giúp cơ thể hấp thu acid folic, canxi, sắt tốt hơn. Giúp bảo vệ thành mạch máu (động mạch và tĩnh mạch) tốt hơn, chữa lành vết thương, tái tạo các mô sụn khớp.
  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Tham gia quá trình chống oxy hóa: phụ nữ và nam giới nếu muốn có một làn da đẹp, hạn chế nếp nhăn không thể thiếu vitamin C. Vitamin C còn gia tăng hoạt động của một số kim loại, giúp da chống lại các gốc tự do sinh ra bởi tia cực tím, hạn chế sự xuất hiện của tàn nhang, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, góp phần ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.
  • Giúp “giải độc” cho cơ thể bằng cách tham gia bài tiết một số chất độc ra khỏi cơ thể, chuyển hóa cholesterol và phòng chống ung thư.

 

Vitamin C sẽ bị đào thải ra ngoài qua đường mồ hôi, nước tiểu nên cơ thể không thể dự trữ được vitamin này. Chính vì thế, việc bổ sung vitamin C là cần thiết mỗi ngày.

Bổ sung vitamin C đúng cách

Bạn có thể bổ sung vitamin C qua các loại thực phẩm hoặc dưới dạng viên uống tổng hợp. Với cách thứ 1, có một số loại hoa quả, rau củ giàu vitamin C bạn có thể bổ sung gồm: cam, ớt xanh, bông cải xanh, kiwi, giá đậu, rau màu xanh đậm,…Với cách thứ 2, có rất nhiều viên uống tổng hợp, đa dạng hàm lượng để bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, trong trường hợp cơ thể có biểu hiện bị nóng như phát ban, nổi mụn, thì khả năng cao bạn đang bổ sung dư thừa lượng vitamin C. Để tránh bị nóng trong, khi dùng vitamin C cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Nên tuân theo gợi ý và hướng dẫn của bác sĩ để tránh dư thừa lượng vitamin C
  • Không dùng vitamin C dạng sủi cho người bị tăng huyết áp, vì thành phần C dạng sủi có natri clorua sẽ làm tăng vọt huyết áp sau khi uống.
  • Cân nhắc cách thức dùng vitamin C đối với những người bị sỏi tiết niệu.
  • Vitamin C có thể gây dị ứng nên cần hạn chế đến mức tối đa nếu dùng dạng tiêm.

Khi bổ sung vitamin C, nên chú ý uống nhiều nước, tốt nhất nên uống đủ từ 1.5-2 lít nước mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về việc uống vitamin C thế nào tốt nhất. Hy vọng bài này đã cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết.